: : งาน (Tasks)ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบการประเมิน
ศึกษาหลักสูตร แกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ฉบับปรับปรุง 2568) และหลักสูตรโรงเรียน เชียงยืนพิทยาคม ได้ ริเริ่มพัฒนารายวิชา ฟิสิกส์ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 ภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2568 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ความร้อนและแก๊ส เรื่อง การถ่ายโอนความร้อนและสมดุลความร้อน โดย สอดคล้องกับสาระ ฟิสิกส์ มาตรฐานที่ 3 ผลการเรียนรู้ที่ 7 อธิบายและคำานวณความร้อนที่ทำาให้สสารเปลี่ยนอุณหภูมิ ความร้อนที่ทำาให้สสารเปลี่ยนสถานะ และ ความร้อนที่เกิดจากการถ่ายโอนตามกฎการอนุรักษ์พลังงาน อันส่งผลให้ผู้เรียนมี คุณภาพการเรียนที่ สูงขึ้นและสามารถเป็น แบบอย่างที่ดีในการ สร้างและพัฒนาหลักสูตร
ปรับปรุงตาราง วิเคราะห์ สาระฟิสิกส์ มาตรฐานที่ 3 ตาม หลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2568) เพื่อนำไปใช้ ในการจัดการเรียนการ สอน หน่วยการเรียนรู้ ที่ 1 แม่เหล็กและ ไฟฟ้า เรื่อง แรง แม่เหล็กกระทำต่อ อนุภาคที่มีประจุไฟฟ้า ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2568
ปรับปรุงคำอธิบาย รายวิชาในหลักสูตร แกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2568) เพื่อนำไปใช้ ในการจัดการเรียนการ สอน เรื่อง ความร้อนและแก๊ส เรื่อง การถ่ายโอนความร้อนและสมดุลความร้อน ภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2568
: : ตัวชี้วัด (Indicators) ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้นหรือผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น
ผู้เรียนร้อยละ 70 ได้เรียนรู้ตรงตาม หลักสูตรโรงเรียนเชียง ยืนพิทยาคม และ หลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551( ฉบับปรับปรุง 2568) สาระฟิสิกส์ มาตรฐานที่ 3 ผลการเรียนรู้ที่ 7
ผู้เรียนร้อยละ 70 ได้ เรียนรู้ ตรงตาม หลักสูตรโรงเรียนเชียง ยืนพิทยาคมและ หลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2568) สาระฟิสิกส์ มาตราฐาน ที่ 2 ผลการเรียนรู้ที่ 7
ผู้เรียนร้อยละ 70 ได้ เรียนรู้ตามคำอธิบาย รายวิชา ตามหลักสูตร โรงเรียนเชียงยืนพิทยา คมและหลักสูตร แกนกลางการศึกษาขั้น พื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2568) สาระฟิสิกส์ มาตราฐาน ที่ 2 ผลการเรียนรู้ที่ 7
: : ผลลัพธ์(Outcomes)ของงานตามข้อตกลงที่คาดหวัง
ให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน
ผู้เรียนได้เรียนรู้ เนื้อหา หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ความร้อนและแก๊ส เรื่อง การถ่ายโอนความร้อนและสมดุลความร้อน ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 สอดคล้องกับ หลักสูตรโรงเรียน เชียงยืนพิทยาคม และหลักสูตร แกนกลาง การศึกษาขั้น พื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับ ปรับปรุง 2568) สาระฟิสิกส์ มาตรฐานที่ 3 ผล การเรียนรู้ที่ 7
ผู้เรียนได้เรียน เนื้อหา หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ความร้อนและแก๊ส เรื่อง การถ่ายโอนความร้อนและสมดุลความร้อน รูปแบบ การสอน โดยใช้ ชุดกิจกรรม การเรียนรู้ตามวัฏ จักรการเรียนรู้ แบบ 7 ขั้น (7E) ที่เน้นทักษะการคิด คำนวณ เรื่อง การถ่ายโอนความร้อนและสมดุลความร้อน ตามสาระฟิสิกส์ การเรียนรู้ที่ 2 - ผู้เรียนสามารถ เรียนรู้เนื้อหาจาก แบบฝึกทักษะการ เรียนรู้ เรื่อง การถ่ายโอนความร้อนและสมดุลความร้อน
ผู้เรียนได้เรียนรู้ ตามคำอธิบาย รายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง การถ่ายโอนความร้อนและสมดุลความร้อน ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ในหลักสูตร แกนกลาง การศึกษาขั้น พื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2568)
. . . . . .
: : ผลการปฏิบัติงานตามตัวชี้วัด
ผู้เรียนร้อยละ 75.68 (จำนวน 37 คน) ได้เรียนรู้ ตรงตามหลักสูตร โรงเรียนเชียงยืน พิทยาคม และ หลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้น พื้นฐาน พุทธศักราช 2551(ฉบับ ปรับปรุง 2568) สาระฟิสิกส์ มาตรฐานที่ 3 ผล การเรียนรู้ที่ 7 สูง กว่าเกณฑ์กำหนด (ร้อยละ 70)
: : หลักฐานร่องรอย
หลักสูตร สถานศึกษา กลุ่มสาระ การเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี ตาม หลักสูตร โรงเรียน เชียงยืน พิทยาคม และ หลักสูตร แกนกลาง การศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551(ฉบับ ปรับปรุง 2560)
จัดทำ หน่วยการ เรียนรู้และ โครงสร้าง รายวิชา ฟิสิกส์ -แผนการ จัดการ เรียนรู้ รายวิชา ฟิสิกส์ การถ่ายโอนความร้อนและสมดุลความร้อน
หลักสูตร สถานศึกษา กลุ่มสาระ การเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี ตรงตาม หลักสูตร โรงเรียน เชียงยืน พิทยาคม และ หลักสูตร แกนกลาง การศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับ ปรับปรุง 2568)